Ngọc Lan một tài sắc vẹn toàn

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Theo dòng cảm xúc


  “Tâm Tình Hiến Dâng” là một ca khúc quen thuộc với người Công giáo. Trước đây mình biết bài hát nầy, và lời ca trên với mình là lời cầu nguyện chung, nhưng nếu đặt mình vào đó, thì thấy mình không đủ cho lời nguyện cầu nầy.
  Qua lời ca của Ngọc Lan, cho mình cái nghĩ và cảm nhận khác hơn về bài ca nầy. Bằng chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, Ngọc Lan hát như lời thì thầm cầu nguyện của Cô vậy. Như một lần giới thiệu cho cuốn băng ASIA 57 Ngọc Lan nói: “ Hát tình ca cũng là một hình thức cầu nguyện”. Và trong ca khúc “Tâm Tình Hiến Dâng” nầy lời cảm tạ và xin “ đem nguồn yêu mến đến cho mọi người” như đã thành hiện thực. Thật vậy không chỉ trong những ca khúc thánh ca mà những ca khúc đời, khi nghe Ngọc Lan hát mình cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Cái “tình yêu” của Ngọc Lan mang đến cũng được tìm thấy trên các diễn đàn. Người hâm mộ Cô, không phải ai cũng biết nhau, nhưng một điểm chung là lòng yêu mến Ngọc Lan tài hoa, đức độ, khiêm nhường và bạc mệnh, đã đưa mọi người gần nhau hơn.
  Ngọc Lan như là  muối men cho đời, làm cho cuộc đời nầy thêm thi vị, ý nghĩa hơn và thứ muối men ấy vẫn đang lan tỏa, nồng cháy trong từng người hâm mộ Cô. Và dĩ nhiên mình cũng say cái men ấy. Với lời nguyện xin vang lên từng lời nhẹ nhàng, trong từng hơi thở, làm cho lời nguyện Cô thêm vang xa, cao vút lên đến tận ngàn mây nào đó.
  Và khi ngày mai thức dậy, mặt trời vẫn mọc, lời nguyện xin vẫn còn đó. Nhưng Ngọc Lan về nơi của những thiên thần, vui đùa ca hát và nơi đó đôi mắt Cô sẽ sáng như lời nguyện xin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét